ข่าวบ้านเมือง

เชียงคานเรียกความมั่นใจให้ นทท.กับการป้องกันโควิด พร้อมที่พัก อาหาร ได้มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 63 ภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน เข้มระดมเจ้าหน้าที่ ปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ สนธิกำลังตั้งด่าน ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ นักท่องเที่ยว และประชาชน เข้าออกเมืองเชียงคาน หลังจากจังหวัดเลย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวน 1 ราย ได้ทำตามการกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเรียกความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว มาช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้องรับปีใหม่ 2564

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน เผยว่า หลังจากทราบว่าจังหวัดเลยได้มีผู้ติดการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่อำเภอด่านซ้าย อำเภอเชียงคานซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม โดยปกติเราก็มีการเข้มงวดกับการป้องกันอยู่แล้ว หลังจากทราบในจังหวัดเลยมีผู้ติดเชื้อจากผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ก็ได้เข้มงวดขึ้นอีก วันนี้เราได้ระดมเจ้าหน้าที่ 5 เสือ ตามที่ท่านชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการแต่งตั้ง ซึ่งจะประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ กำนัน ผญบ. องค์กรปกครองท้องถิ่น สาธารณสุข ร่วมกันตรวจสอบตั้งแต่ในหมู่บ้าน และตามแหล่งท่องเที่ยว โดยได้ดำเนินตาม ศบค. ทุกอย่างปฎิบัติการเข้มขึ้น

รวมการตั้งเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิตามแหล่งท่องเที่ยว โดยใช้เครื่องตามมาตรฐานที่ใช้ในสนามบิน เช่นสกายวอล์ค และถนนคนเดิน โดยเฉพาะถนนคนเดินเราตั้งไว้ 4 จุด รวมทั้งใช้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดเข้าออกคัดกรอง วัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าตามแหล่งท่องเที่ยว รวมเรื่องของความสะอาด การค้นหาผู้มีประวัติเดินทางมาจากจังหวัด สมุทรสาคร จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยว ได้เดินทางมาพักผ่อนที่เชียงคานได้อย่างสบายใจ

ส่วนในเรื่องของกระแสข่าวในเรื่องที่พัก และร้านอาหาร ที่มีราคาแพง ขณะนี้ทางอำเภอได้จัดทีมงานลงไปแก้ไขเรียบร้อยแล้ว อย่างราคาที่พัก โรงแรม ให้แจ้งราคาเดียวมาที่อำเภอ โดยแต่ละแห่งจะมีราคาต่ำสุดถึงสูงสุด โดยจะใช้ราคาที่แจ้งไว้จะไม่มีในช่วงหน้าไฮ หรือโลว์ จะมีราคาเท่ากันทั้งปี หากผู้ประกอบการไม่ทำตามเราจะมีมาตรการทางกฎหมายเข้าดำเนินการ รวมทั้งในเรื่องของอาหาร ต้องมีคุณภาพมาตรฐาน สะอาด และในช่วงของวันหยุดยาว ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และในวันหยุดต่อไป เราจะใช้มาตรฐานเดียวกันตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วต้องมีความประทับใจ และได้ความสุขกลับไปด้วย นายอำเภอเชียงคาน กล่าว

แสดงความคิดเห็น - Facebook