ข่าวทั่วไป

สรุป 7 วันอันตราย เลย ดับ 4 บาดเจ็บ 274 ราย

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เผยว่าศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566 จังหวัดเลย ได้สรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566  ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” พบว่า สรุปข้อมูล 7 วัน อันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 274 ราย ชาย 172 ราย หญิง 102 ราย เสียชีวิต 4 ราย เชียงคาน 2 ราย เอราวัณ 1 ราย อำเภอเมือง 1 ราย รวมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 278 ราย พาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ จักรยานยนต์ จำนวน 227 ราย อำเภอที่มีจำนวนผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด คือ อำเภอเมือง จำนวน 73 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม 74 ราย

ทั้งนี้ทางจังหวัดได้มีข้อสั่งการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพี่น้องประชาชนเดินทางกลับ ขอให้เจ้าหน้าที่โดยเฉพาะด่านหลัก ด่านรอง ดำเนินการตรวจเข้มการขับรถเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงการเดินทางหลับ กำชับทุกด่านทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง พร้อมอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

และมอบทางหลวง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำความสะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ จุดแบริเออร์ ประชาสัมพันธ์การใช้รถให้ปลอดภัยอย่างครอบคลุมทั่วถึง ให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านร่วมกันทำงานและดูแลความปลอดภัยผู้เดินทางให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้ท้องถิ่นดูแลอำนวยความสะดวกจุดบริการน้ำดื่ม และอื่นๆ แก่ผู้เดินทาง และเป็นกำลังใจให้กับทุกด่าน

แสดงความคิดเห็น - Facebook