ข่าวทั่วไป

เลยจัดงานส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเชิงรุกสู่ระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ห้องประชุมชัยพฤกษ์ โรงแรมเลยพาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีนายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน โครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเชิงรุกสู่ระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน หัวข้อ “ระบบประกันภัย คุ้มครองชีวิต เลย ไม่คิดกังวล” โดยมีคุณประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการสมาคมประกันชีวิตไทย ดร.พงษ์ภาณุ ดำรงศิริ ผู้อำนวยการสมาคมประกันวินาศภัยไทย นางสาววิไลรัตน์ แสงแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการสายส่งเสริมประกันภัยภูมิภาค พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สำนักงาน คปภ. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนบริษัทประกันภัยกว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม

นางสาวปรียดา พ่อค้าช้าง ผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงาน คปภ. ภาค 3 (ขอนแก่น) เผยว่า สำนักงาน คปภ. ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ มีภารกิจในการกำกับดูแล ส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจประกันภัย รวมถึงคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชนได้ตระหนักถึงความจำเป็นและความสำคัญของการประกันภัย โดยผลักดันให้ประชาชน ในส่วน ภูมิภาคได้เข้าถึงระบบประกันภัยและสามารถนำระบบประกันภัยเข้ามาใช้ในการ บริหารความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการ และครอบคลุมในมิติความเสี่ยงภัย ต่าง ๆ จากการประกอบอาชีพ และการใช้ชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเชิงรุกสู่ระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน ประจำปี 2569 ขึ้นทั่วประเทศ รวมภาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นเข้าถึงระบบประกันภัยและสามารถนำระบบประกันภัยเข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างเหมาะสม

สำนักงาน คปภ.ภาค 3 (ขอนแก่น) เห็นว่า จังหวัดเลย ได้ให้ความสำคัญในการ ขับเคลื่อนการพัฒนาในแต่ละมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การท่องเที่ยวโดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การค้า การลงทุน ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงด้านการพัฒนา คุณภาพชีวิตและความมั่นคงของพี่น้องประชาชนสู่ความยั่งยืน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างแท้จริง ประกอบกับในรอบครึ่งปี 2567 ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดเลย ได้เผชิญกับความเสี่ยงภัยในด้านต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ครั้งใหญ่ใจกลางเมืองเลย ในช่วงเดือน เมษายน หรือเหตุการณ์เพลิงไหม้โกด้งโรงงานยางพาราที่อำเภอนาด้วง หรือเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านไม้อยู่อาศัยในพื้นที่อำเภอเมือง

ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งส่งผลให้ทรัพย์สินและกิจการค้าได้รับความเสียหาย ธุรกิจหยุดชงักนอกจากนี้ ยังมีกรณีการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง หรืออาจเกิดอุบัติเหตุจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ จะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพ การประกอบอาชีพ การท่องเที่ยว หรือการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ดังนั้น สำนักงาน คปภ. ภาค 3 (ขอนแก่น) จึงได้คัดเลือกจังหวัดเลย เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเชิงรุกสู่ระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน โดยการ ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ ได้แก่ การประกัน อุบัติเหตุ การประกันภัยรถตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 การประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย และการประกันชีวิต

แสดงความคิดเห็น - Facebook