ข่าวทั่วไป

ผลเลือกตั้งซ่อมนายกเล็ก ทต.นาด้วง แทนคนเก่าถูก ปปช.ดำเนินคดีเอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีตำบลนาด้วง อ.นาด้วง จ.เลย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อหาผู้มาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลนาด้วงคนใหม่ แทนนางเพ็งจันทร์ บุราญศรี พ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลนาด้วง เนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเลย ได้ชี้การกระทำความผิด ทุจริตต่อหน้าที่ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

กรณีสั่งใช้รถยนต์ของทางราชการไปเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยใช้รถยนต์ของทางราชการเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัด โดยนำรถตู้ของเทศบาลไปงานแต่งงานของลูกชาย ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยไม่ขออนุมัติต่อผู้มีอำนาจกำกับดูแล และกรณีไม่ดำเนินการทางวินัยกับพนักงานจ้าง ที่ขาดราชการติดต่อกันเกิน 5 วัน และขาดการประชุมพนักงานเทศบาล ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง

การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครจำนวน 4 คน โดยมีหมายเลข 1.นายพงศ์ปวุฒิ  กำวัน หมายเลข 2.  นายชาติชาย  มังคละไชยา หมายเลข 3. นายชาติชาย วงศ์กิตตะ หมายเลข 4. นายแป บัวทิน

โดยจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 5,035 คน และมีผู้แสดงตนใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 3,402 คน จำนวนบัตรดี 3,307 บัตร บัตรเสีย 63 บัตร จำนวนบัตรไม่เลือกผู้สมัครใด จำนวน 32 บัตร ผลการนับคะแนน นายพงศ์ปวุฒิ  กำวัน เบอร์ 1 ได้คะแนน 1,584 คะแนน นายชาติชาย  มังคละไชยา เบอร์ 2 ได้คะแนน 842 คะแนน นายชาติชาย วงศ์กิตตะ เบอร์ 3 ได้คะแนน 836 คะแนน นายแป บัวทิน เบอร์ 4 ได้คะแนน 45 คะแนน ทำให้นายพงศ์ปวุฒิ  กำวัน ว่าที่นายกเทศบาลตำบลนาด้วง ชนะคู่แข่งแบบขาดลอย

แสดงความคิดเห็น - Facebook